ระบบการจัดการองค์ความรู้ (KM)
 

 
รายการบทความความรู้เพื่อผู้บริโภค
 
 
         
 

กรณียกเลิกเที่ยวบิน ต้องชดเชยอย่างไร??

Author : thanchanok, 12/10/2018 | Views : 49

- กรณีสายการบินมีการยกเลิกเที่ยวบิน ต้องชดเชยอย่างไร - วันนี้ สคบ. มาแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการชดเชยที่ผู้บริโภคจะได้รับจากการถูกยกเลิกเที่ยวบิน (ล่าช้าเกิน 6ชั่วโมงใช้หลักเกณฑ์เดียวกับการยกเลิกเที่ยวบิน) - หากพบปัญหาหรือมีข้อสงสัย สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน สคบ. 1166 (ในวันและเวลาราชการ) หรือออนไลน์ www.ocpb.go.th
   

รอบรู้ เรื่องการจอดรถยนต์

Author : admin, 10/10/2018 | Views : 54

- ปัญหาการจองรถยนต์ และไม่ได้รับรถยนต์ยี่ห้อ รุ่น สี หรือรายละเอียดอื่นๆตามที่ตกลงไว้ในสัญญาจองภายในเวลาที่กำหนด สามารถขอเงินจองคืนได้หรือไม่ - วันนี้ สคบ. มีคำตอบมาให้ผู้บริโภคทุกท่าน เพื่อไม่ให้เกิดการเอาเปรียบจากผู้ประกอบการ - พบปัญหาสามารถปรึกษาและร้องเรียนได้ที่สายด่วน สคบ. 1166 หรือระบบออนไลน์ www.ocpb.go.th
   

ถ้าสายการบินในประเทศล่าช้า ต้องชดเชยอย่างไร??

Author : admin, 08/10/2018 | Views : 64

- สายการบินในประเทศมีปัญหาล่าช้า ผู้บริโภคมีสิทธิ์รับสิ่งเหล่านี้ชดเชย - วันนี้ สคบ. นำสิ่งดีๆมาฝากผู้บริโภคที่พบเจอปัญหาสายการบิน(ในประเทศ)เดินทางล่าช้าไม่ตรงเวลาที่กำหนด ให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น - หากพบปัญหาหรือมีข้อสงสัย สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน สคบ. 1166 (ในวันและเวลาราชการ) หรือออนไลน์ www.ocpb.go.th
   

รู้ทันกลลวง หลอกคนพาทัวร์ต่างประเทศ

Author : admin, 03/10/2018 | Views : 84

- ใกล้วันหยุดยาวแล้ว ผู้บริโภคทั้งหลายก็ต่างมีแผนที่จะไปท่องเที่ยวพักผ่อน... ทำอย่างไรให้ไม่เสียเปรียบบริษัทนำเที่ยว - วันนี้ สคบ. มีวิธีในการเลือกซื้อทัวร์จากบริษัทนำเที่ยวเพื่อให้เกิดการเสียหายต่อผู้บริโภคน้อยที่สุด - หากพบปัญหาหรือมีข้อสงสัย สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน สคบ. 1166 (ในวันและเวลาราชการ) หรือออนไลน์ www.ocpb.go.th
   

บุหรี่ไฟฟ้า่ผิดกฎหมาย!

Author : admin, 03/10/2018 | Views : 46

- ระวัง บุหรี่ไฟฟ้าอันตรายเสี่ยงหลายโรค ที่สำคัญผิดกฎหมายด้วยนะ - วันนี้ เรามารู้อันตราย และบทลงโทษจากบุหรี่ไฟฟ้ากันครับ - หากพบปัญหาหรือมีข้อสงสัย สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน สคบ. 1166 (ในวันและเวลาราชการ) หรือออนไลน์ www.ocpb.go.th
   
 
หมวดบทความความรู้เพื่อผู้บริโภค
Tags บทความความรู้เพื่อผู้บริโภค